Sinh cơ (tiếp)

Xin cảm ơn và xin được đăng lại nguyên văn bài viết của anh Ngô Trọng Hiếu đã đánh giá, bổ sung rất chân tình và giá trị về Chủng Sinh cơ. 

"Dạo này thiên hạ trong giới Huyền thuật-Phong thủy đang nổi lên đề tài Chủng sinh cơ với người khởi xướng là anh Hưng Nguyễn ngôi sang đang lên trong giới phong thủy với sản phẩm là la kinh phong thủy tiếng việt theo dòng Huyền không đại quái. Bản thân tôi đánh giá sản phẩm anh đưa ra là rất tốt về chất lượng, hợp lý về giá cả và đánh giá rất cao tinh thần tâm huyết của anh. Ở anh Hưng Nguyễn là 1 người tâm huyết, ham học hỏi và dám đi đến cùng với tâm huyết của mình. Sau một thời gian nghiên cứu bài anh viết, cụ thể là những bài sau:

Thuật Sinh Cơ phần 1 : https://www.facebook.com/matphap/posts/1132043463532356
Thuật Sinh Cơ phần 2 : https://www.facebook.com/matphap/posts/1132748170128552
Thuật Sinh Cơ phần 3 : https://web.facebook.com/matphap/posts/113555161651487
Chủng sinh Cơ: https://web.facebook.com/groups/423349207764550/permalink/821385177960949/
Qua những bài viết của anh, tôi đánh giá anh đi khá chi tiết và tiệm cận khá sát với vấn đề về Chủng sinh cơ. Tuy nhiên có 1 vài ý, tôi xin bổ sung thêm cụ thể như sau:
- Thứ 1: Về khái niệm tiên thiên mệnh, trung thiên mệnh và hậu thiên mệnh. Đồng ý với quan điểm bài viết của anh, tuy nhiên khái niệm này của anh không nêu rõ điểm mấu chốt. Đó là trong nội hàm của sự bất ổn đều bắt nguồn từ Tiên thiên mệnh, tiên thiên bất ổn từ gốc khi chuyển trạng thái từ tĩnh sang chế độ “ tự vận động” khi cộng thêm các lực từ yếu tố ngoại cảnh ở Trung thiên mệnh sẽ phát sinh kết quả xấu ở hậu thiên. Do đó muốn trị bệnh tận gốc thì phải giảm thiểu sự bất ổn ở Tiên thiên mệnh. Người xưa có câu “ Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa” chữ “Thiên thời” ở đây ý chỉ Tiên thiên chính là thời gian và Tiên thiên mệnh của 1 con người là Năm tháng ngày giờ người đó được sinh ra. Và để giải quyết sự bất ổn của Tiên thiên mệnh thì tìm ở phương trình năm tháng ngày giờ sinh và công cụ sử dụng là môn TỨ TRỤ. Gốc của sự bất ổn là ở sự thiếu cân bằng và để giải quyết nó chỉ có con đường duy nhất là tìm đến điểm cân bằng. Môn TỨ TRỤ đưa ra điểm cân bằng đó chính là khái niệm DỤNG THẦN.
ngô trọng hiếu
 Chủng sinh cơ là một phương pháp về mặt phong thủy dùng trường khí tác động vào DỤNG THẦN của 1 người để giảm thiểu sự bất ổn tại Tiên thiên mệnh giúp đương số cân bằng trường khí của bản thân để từ đó làm tiền đề may mắn và thành công hơn trong cuộc sống. Đây chính là ý nghĩa nhân văn của chủng sinh cơ.
- Thứ 2: về Chủng sinh cơ: trong bài viết của anh trong chủng sinh cơ bao gồm: “đem những vật dụng cá nhân đã sử dụng cũ của người chủ, cùng với một số bộ phận trên cơ thể như tóc, móng chân móng tay, cùng một số bí quyết đặc biệt”. Bí quyết đặc biệt ở đây nói thẳng là những bùa chú, vật phép của pháp sư để gia tăng kết nối trường khí của những thứ có trong Chủng sinh cơ với đương số. Sự kết nối này mạnh hay yếu phụ thuộc vào năng lực của thầy pháp.- Thứ 3: Sau khi tính được Dụng thần và tạo được Chủng sinh cơ có trường khí kết nối được với đương số bước tiếp theo mới tìm thế đất có môi trường và bối cảnh phù hợp để đặt. Bài viết của anh chưa nêu được thế đất cần tìm phải như thế nào thì khi đặt chủng sinh cơ vào mới phát huy hiệu quả. Đây là thiếu xót bài viết chưa đả động đến. Theo quan điểm của tôi thì thế đất và đặt chủng sinh cơ cần tìm phải hội tụ đủ mấy yếu tố sau:
ngô trọng hiếu

+) Điểm thứ 1: là thế đất cần tìm phải có long mạch thực sự đi qua và chiều hướng long cần có tọa hướng đúng vào hàng CAN ứng với Dụng thần trong Tứ trụ hoặc hàng CHI mà khi quy ra hàng CAN có chứa Dụng thần là chính khí.
+) Điểm thứ 2: là thế đất về mặt địa hình và môi trường là hình thế phải cát không hung.
+) Điểm thứ 3: là sử dụng mô hình tính lý khí của các trường phái phong thủy kết quả sau khi tính toán có nhiều thông số tốt.
+) Điểm thứ 4: thời điểm đưa chủng sinh cơ vào thế đất cần phải đúng thời điểm “long mạch” mở phù hợp với mô hình lý khí tương thích nhất với long mạch qua thế đất.
Có như vậy với thế đất dùng để đặt chủng sinh cơ mới thực sự đem lại lợi ích cho đương số. Trên là tất cả những ý tôi muốn bổ sung và hỗ trợ thêm cho bài viết của anh Hưng. Chúc anh thành công và sức khỏe trong cuộc sống.
Có ý thêm ngoài tới anh như thế này: Việc anh giới thiệu Chủng sinh cơ đến mọi người ở Việt Nam là điều tốt tuy nhiên cái này không nên làm đại trà cần chọn lọc đối tượng làm cần cân nhắc rất kỹ về Phúc và Đức của đối tượng. Về Phúc thì anh có thể tham khảo môn Tử vi để xem Cung phúc và cung Điền của họ có ổn để làm không nếu không thì nên tránh. Về Đức thì theo quan điểm của tôi cũng cần tham khảo xem đối tượng đó là người như thế nào? Với những kẻ xấu hại người cũng nên tránh".

Share on Google Plus

About Unknown

Cùng chia sẻ và thực nghiệm kiến thưc Phong thủy
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment