Giới thiệu về Trường phái Tam nguyên phong thuỷ :

      Tam nguyên là một trường phái phong thuỷ cổ điển, rất nổi tiếng với các môn như Huyền Không Phi Tinh, Huyền Không Đại Quái, Tam Nguyên Long Môn Bát Cục Thuỷ Pháp, Huyền Không Lục Pháp, Huyền Không Tử Bạch Phi Tinh và Tam Nguyên Kỳ Môn Độn Giáp Phong Thuỷ... Đặc trưng của Tam Nguyên trường phái chính là rất trú trọng vào thời gian, cùng mối liên hệ Thiên Địa Nhân.
Gần như là đối trọng với Tam Nguyên, trường phái phong thuỷ Tam Hợp cũng rất nổi tiếng với các môn Bát Trạch, Tam Hợp Thuỷ Pháp, Dương Công Phong Thuỷ Cổ Phái... Tam Hợp Phái trú trọng phần Loan Đầu.


Tam Nguyên Phái được ra đời lâu sau Tam Hợp, hoặc có thể nói nó được biết đến sau Tam Hợp. Tuy nhiên trường phái Tam Nguyên lại chính thức được sử dụng trong Hoàng gia, cho các triều đại đế vương. Còn Tam Hợp thì lại có vẻ gần gũi dân gian hơn, bởi thế học thuật của nó phổ biến hơn trong dân gian với nhiều bậc đại sư nổi tiếng.
Tam Nguyên được biết đến bởi đại sư Tưởng Đại Hồng. Một trong những tác phẩm nổi tiếng của Tam Nguyên Huyền Không do ông viết đã được dịch ra tiếng Anh và xuất bản trên toàn thế giới ( master Joey Yap xuất bản ), đó là cuốn sách Earth Discerning Truth Classic - Di Li Bian Zheng .


Vậy Tam Nguyên Phong Thuỷ là gì?
Cơ bản của Tam Nguyên là Thời gian - Địa điểm ( toạ hướng ) - Con người. Căn bản của nó chính là Bát Quái và 64 Quẻ Dịch ( Đại Quái ) - Kinh Dịch
Trường phái Tam Nguyên độc lập, không có sự liên hệ với tôn giáo, thần linh, ma quỷ, bùa chú....never
Nổi tiếng nhất, là đại diện của Tam Nguyên, đó là phương pháp phong thuỷ Tam Nguyên Huyền Không Phi Tinh. Tuy nhiên Phương pháp phi tinh ngày nay mà bạn thường đọc được trên sách xuất bản đã thay đổi và rất khác so với phương pháp cổ điển chính tông. Có thể nói nó đã bị tam sao thất bản đi nhiều rồi.
Chính tông Phi Tinh vẫn được các master theo phong thuỷ cổ điển Tam Nguyên lưu giữ lại. Đó là các master của trường phái Tam Nguyên Vô Thường Đàm Thị, với các bí kíp hiện nay đang được lưu giữ, bảo tồn như Âm Dương Nhị Trạch Thực Nghiệm của đại sư Yen Pen ( Diễn Bản )...


Thế nào là Phi Tinh cổ điển, thế nào là Phi Tinh hiện đại, xin dành để chia sẻ vào dịp sau. 
 


Share on Google Plus

About Unknown

Cùng chia sẻ và thực nghiệm kiến thưc Phong thủy
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment