[XKDG - Huyền không đại quái] - Bài 1: Vận trong huyền không đại quái

Trong một số kiến thức đã chia sẻ trước đây chúng tôi đã phần nào chia sẻ về kiến thức Đại quái trạch nhật pháp, với một số kiến thức cơ bản về các quái, hào và phương pháp lựa chọn, kết hợp để có một khóa ngày phù hợp theo huyền không đại quái.
Được sự ủng hộ của các bạn yêu thích Phong thủy, trong loạt bài mới này chúng tôi sẽ tiếp tục đưa các kiến thức về Huyền không đại quái Phong thủy theo trường phái Tam Nguyên. Hy vọng đây sẽ là nguồn kiến thức cho những người yêu thích Phong thủy xa gần làm cơ sở tham chiếu, tra cứu, nghiên cứu và áp dụng trong thực tế. 
(quá trình nghiên cứu, chúng tôi hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp, xây dựng để kịp thời khắc phục,bổ khuyết những thiếu sót nhằm đem đến nguồn kiến thức có giá trị nhất đối với mọi người)
I. HUYỀN KHÔNG ĐẠI QUÁI PHONG THỦY
Huyền Không Đại Quái Phong thủy dựa trên 64 Quái tương tự 64 Quái của Kinh Dịch. Đối với những người mới nghiên cứu Phong thủy thông thường sẽ tiếp cận kiến thức theo các tầng sau: phong thủy bát trạch, huyền không phi tinh, huyền không đại quái... Trong đó:
Bát Trạch xét theo cung góc 45 độ (8 hướng)
Phong Thủy Phi Tinh xét theo cung góc 15 độ  (24 sơn)
Huyền Không Đại Quái  xét theo các hào, có tổng cộng 64 quái x 6 hào. Như vậy sẽ có 384 hào được phân chia trên 360 độ. Việc tính toán là rất chi tiết, đòi hỏi độ chính xác rất cao.
Trong Huyền Không Đại Quái, mỗi Đại quái trong 64 Quái đều có “Quái Khí” và “Quái Vận”. đây có thể coi là “chìa khóa” để bắt đầu nghiên cứu và ứng dụng Phong thủy Huyền không đại quái.

Trong nội dung kiến thức được trình bày sau đây, chúng tôi sẽ cố gắng trình bày những kiến thức mấu chốt như: Quái vận, Quái khí, Vận phi tinh khác vận đại quái ra sao, Thế nào là Thất tinh đả kiếp pháp, Nhất quái thuần thanh, Xuất quái, Nhập quái, Huyết thống quái, giải thích một số câu quyết "Càn sơn Càn hướng", "Mão sơn Mão hướng"..., thế nào là Long Sơn Hướng Thủy và cách áp dụng, Phương pháp sử dụng la kinh Tam nguyên đại quái để nghiên cứu và áp dụng huyền không đại quái..... 
II. NỘI DUNG
1. Vận trong huyền không đại quái
Huyền không phong thủy gồm có 2 lớp kiến thức liên quan với nhau, Huyền Không phi tinh và Huyền Không Đại quái. Đại vận huyền không 180 năm được phân chia khác nhau theo 2 lớp kiến thức này. Huyền không phi tinh chia Đại vận 180 năm thành tam nguyên cửu vận gồm Hạ Nguyên, Trung Nguyên, Thượng Nguyên mỗi nguyên có 3 vận, mỗi vận 20 năm (bằng nhau). Đối với huyền không đại quái việc phân chia dựa vào bát quái (là nền tảng của Đại quái) do vận trong Đại quái sẽ chỉ có 8 vận. Độ dài của mỗi vận phụ thuộc vào các hào của mỗi quái. 
Độ dài mỗi vận tương ứng mỗi quái dựa vào số hào âm và hào dương. Mỗi hào dương tương ứng với 9 năm, mỗi hào âm tương ứng với 6 năm.
Vận 1 tương ứng với quái Khôn sẽ có độ dài 18 năm, Vận 9 tương ứng với quái Càn sẽ có độ dài 27 năm. Trong đại quái 8 vận sẽ được chia thành 2 nguyên Thượng Nguyên (từ vận 1 - 4) và Hạ Nguyên (vận 6 - 9) như vậy Đại quái phong thủy sẽ được chi thành "nhị nguyên bát vận".
Nhị nguyên bát vận
Trong đó: 
Vận 1 (Khôn) và Vận 9 (Càn) được gọi là Nam Bắc phụ mẫu quái
Vận 6 (Cấn) 7 (Khảm) 8 (Chấn) được gọi là Giang Đông quái
Vận 2 (Tốn) 3 (Ly) 4 (Đoài) được gọi là Giang tây quái
(hết bài 1)
DMCA.com 

Protection Status
Share on Google Plus

About Unknown

Cùng chia sẻ và thực nghiệm kiến thưc Phong thủy
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment