Huyền Không Lục Pháp và Huyền Không Tử Bạch Quyết.

Huyền Không Lục Pháp của đại sư Đàm Dưỡng Ngô vốn là 6 lý luận của Tam Nguyên Huyền Không Phái, trong đó Huyền Không - Thư Hùng - Kim Long là lý luận nền tảng, Ải tinh - Thành môn là ứng dụng thực tế để tìm giải pháp tối ưu nhất, cuối cùng là pháp Thái tuế dùng để phán đoán thời gian xảy ra cát hung của ngôi nhà.
tử bạch phi tinh

Một điều đáng nói đến rằng trong phần Thái Tuế này chính là nói đến pháp Tử Bạch Phi Tinh trong Tử Bạch Quyết - phần thượng ( lưu ý rằng Tử Bạch Quyết mà Thẩm Thị Huyền Không thường nhắc tới chỉ là phần hạ mà thôi ). Tương truyền rằng Tử Bạch Quyết ra đời vào thời nhà Nguyên 1206-1368, và lần đầu tiên được in thành sách là vào năm 1748.
Thái Tuế Pháp của Huyền Không Lục Pháp dùng để xem xét thời gian vận hành tức là " Thiên thời ". Về cơ bản, pháp này trú trọng đến năm Thái tuế - Tam hợp - Hình xung của 24 sơn vị tương ứng với thời gian. Dùng pháp Thái Tuế cùng Tử Bạch Phi tinh sẽ lý giải được nhiều điều hung hoạ tại sao không ứng với Tử Bạch của Thẩm Thị, hoặc không ứng hoạ do lưu niên hung tinh gây ra...
Thái Tuế tức là năm hiện tại. Ví dụ như năm nay Bính Thân thì Bính Thân là Thái Tuế. Trong dụng pháp Thái tuế, đem Thái tuế nhập trung cung phi thuận. Ngũ hành của mỗi năm Can Chi sẽ tương ứng với Ngũ Hành Nạp Âm.
huyền không lục pháp
huyền không lục pháp

Lấy ví dụ một ngôi nhà toạ Bắc hướng Nam, cửa mở tại sơn Ngọ. Theo Huyền Không Lục Pháp và loan đầu ngoại cảnh thì đây là một ngôi nhà thịnh vượng trong vận 8 - toạ Chính hướng Linh.
Vào năm Kỷ Sửu 2009, theo pháp Thái tuế chúng ta lấy Kỷ sửu nhập trung cung, Quý Tỵ đến hướng, Giáp Ngọ đến toạ. Lưu ý Giáp Ngọ ngũ hành nạp âm thuộc hành Kim.
Năm 2009 sao Cửu tử nhập trung cung, niên tinh Ngũ hoàng đại sát đến cung Khảm, thông thường tất cả những ngôi nhà toạ Khảm đều coi như cực kỳ cấm kỵ việc động thổ sửa sang trong suốt năm này. Tuy nhiên Tử bạch phi tinh đã nói cho ta biết vào năm 2009 thì hành nạp âm tại cung Khảm là Kim - tương sinh với hành bản cung Khảm thuỷ, đó là một quan hệ sinh vượng. Trong trường hợp này, Ngũ hoàng ngự tại nơi sinh vượng nên không thể gây tác hại, do đó nên ngôi nhà này hoàn toàn có thể động thổ sửa chữa trong năm 2009.
Trên đây chỉ là một phần rất nhỏ ứng dụng của Tử Bạch Quyết, không kể 81 kết hợp sao, Tử Bạch quyết còn bao gồm 28 sao - Bát môn Kỳ Môn...rất rất nhiều.
Sau này có dịp sẽ chia sẻ ứng dụng Tử Bạch Phi Tinh phối hợp với Huyền Không Lục Pháp.
Share on Google Plus

About Unknown

Cùng chia sẻ và thực nghiệm kiến thưc Phong thủy
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment