Việc động thổ xây sửa nhà trong năm Đinh Dậu 2017

Thời gian này có khá nhiều bạn bè hỏi thăm về việc muốn xây sửa nhà trong năm tới nên Hưng Nguyễn góp ý sơ qua như sau :
Thông thường khi xem xét động thổ xây dựng nhà, người ta cần phải chú ý đến những phương hướng " cấm kỵ " bởi có sát khí lưu niên chiếu đến, điều này cần được tính toán và loại trừ trước khi tính đến tuổi của gia chủ.
Huyền Không Phi Tinh Phú viết :
Ngũ Hoàng phi đáo tam xoa, thượng hiềm đa sự - Thái Tuế thôi lai hướng thủ, vưu chúc kham kinh.
Có 3 phương vị cần được lưu ý trước khi xây dựng, nếu toạ hướng của khu đất - ngôi nhà định xây nằm trên trục hướng phạm phải thì cần phải tính toán thật kỹ, đôi khi bắt buộc phải " bỏ cuộc " mà không nên xây dựng vào năm đó. 3 phương vị đó là
1. Phương lưu niên Ngũ hoàng
2. Phương Tam sát
3. Phương Thái tuế
Động thổ xây nhà

Năm Đinh Dậu 2017, niên tinh Nhất Bạch nhập trung cung nên sao lưu niên Ngũ Hoàng chiếu đến phương Nam. Theo phái Huyền Không thì Ngũ Hoàng tinh có độ phủ rộng 45 độ, vì vậy những khu đất toạ Nam hướng Bắc thì cũng cần phải cẩn thận cân nhắc xem có nên xây dựng trong năm này không. Hoặc những ngôi nhà đang ở mà có cửa mở hướng Nam cũng cần lưu ý hoá giải.
Năm Đinh Dậu 2017 thuộc Tam hợp Tỵ Dậu Sửu nên Tam Sát hội về phương Đông. Tam Sát có độ phủ rộng 90 độ theo Vô Thường Phái nên những ngôi nhà đất có toạ trong khoảng giữa sơn Cấn đến giữa sơn Tốn đều được coi là Tam Sát đáo Toạ, hoàn toàn không nên động thổ sửa sang gì ở phương vị này.
Năm Đinh Dậu có địa chi Dậu nên sao Thái Tuế chiếu đến phía Tây ( sơn Dậu ), bởi vậy những trạch nhà đất toạ Đông hướng Tây phạm Thái Tuế - Tuế Phá hoàn toàn không nên động thổ xây sửa để tránh gặp tai nạn xui xẻo như dân gian thường nói " Động thổ gặp Thái Tuế ).
bảng phi tinh lưu niên 2017
phi tinh lưu niên 2017

Tổng kết lại thì trục hướng Đông - Tây năm Đinh Dậu tuyệt đối không nên xây dựng hay sửa chữa gì lớn. Trục hướng Nam - Bắc cũng không nên. Ngoài ra xung quanh ngôi nhà của mình nếu mà hàng xóm xây dựng nhà tại các phương vị tương ứng Đông - Tây - Nam thì cũng nên cẩn thận hoặc tìm cách hoá giải.
Một vài góp ý nhỏ ở trên chỉ căn cứ trên các phương pháp căn bản truyền thống của Huyền Không Phái để các bạn bè tham khảo cân nhắc. Phong thuỷ có nhiều trường phái, đôi khi có vị phong thuỷ sư nào đó sử dụng các phương pháp cao cấp như Kỳ Môn Độn Giáp, Ta Tử Pháp để lựa chọn thời gian xây dựng cát lợi là có thể, nhưng đó không phải là phạm vi của bài viết này.
Thân mến
Share on Google Plus

About Unknown

Cùng chia sẻ và thực nghiệm kiến thưc Phong thủy
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment